Trường Tiểu học Nhân Quyền tổ chức Chuyên đề “Dạy học theo hướng trải nghiệm môn Đạo đức lớp 3”. Môn Đạo đức trong chương trình giáo dục phổ thông giúp học sinh hình thành phẩm chất tốt, biết cư xử đúng mực trong gia đình, nhà trường và xã hội. Việc dạy học theo hướng trải nghiệm giúp học sinh tiếp thu bài học một cách tự nhiên, sâu sắc và phát triển kỹ năng sống. Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, phương pháp truyền thống không còn đủ hiệu quả, mà cần kết hợp với các phương pháp mới để nâng cao tính chủ động của học sinh.
*Các phương pháp dạy học theo hướng trải nghiệm trong môn Đạo đức
Đóng vai: Học sinh thực hành các tình huống đạo đức thực tế, giúp các em cảm nhận sâu sắc hơn về hành vi đúng sai.
Trò chơi giáo dục: Sử dụng trò chơi để giúp học sinh khám phá, ghi nhớ bài học một cách thú vị và sáng tạo.
Hoạt động nhóm: Khuyến khích học sinh thảo luận, chia sẻ quan điểm về các vấn đề đạo đức, rèn luyện kỹ năng hợp tác.
Thực hành thực tế: Tổ chức các hoạt động giúp học sinh vận dụng bài học vào đời sống, ví dụ như chăm sóc cây xanh, giúp đỡ người già, thực hiện nội quy lớp học.
Ngày 27/2/2025, Cô giáo Trương Thị Trang dạy minh hoạ tiết Đạo đức lớp 3, Bài 8: Xử lí bất hoà với bạn bè. Các thầy cô trong trường đã về dự giờ đông đủ, học tập kinh nghiệm và thảo luận chuyên môn để chuyên đề được ứng dụng hiệu quả trong các tiết học. Tiết dạy rất thành công, theo đúng tinh thần, nội dung lí thuyết chuyên đề; học sinh học tập hăng hái, tiếp thu bài một cách nhẹ nhàng, hiệu quả. Sau đây là một số hình ảnh tiết dạy:


